Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Hà Nội hủy xây trung tâm thương xót mại Ngã Tư Sở

Dự án trung tâm thương nghiệp - chợ Ngã Tư Sở sau 5 năm phóng thích mặt bằng vẫn chẳng thể triển khai.
Dự án trung tâm thương nghiệp - chợ Ngã Tư Sở sau 5 năm phóng thích mặt bằng vẫn chẳng thể triển khai.

 

Theo đó, trong công văn gửi các sở, ngành liên can ngày 23/4, Phó chủ tịch UBND thành thị Nguyễn Văn Sửu, cho biết, trên tài sở đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo thành thị quyết định giao UBND quận Đống Đa tiếp tục quản lý chợ Ngã Tư Sở hiện tại, có hoạch định cải tạo lại để đảm bảo mua bán của các tiểu thương mua ban nha dat ha noi gia re bat dong san hung thinh.

Tuy nhiên, UBND thành phố cũng đề nghị quận Đống Đa chủ động trình bày phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ hoặc chọn lựa nhà đầu tư để xây dựng chợ mới, không xây dựng theo mô hình trung tâm thương mại.

Vì vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư có bổn phận thu hồi quyết định của UBND đô thị ban hành từ tháng 1/2009 về việc duyệt y thành quả đấu thầu lựa chọn nhà mặt phố đầu tư thi công trung tâm thương mại – chợ Ngã Tư Sở.

Đối với nhà đầu tư hiện nay là liên danh với đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh của cải Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petro Vietnam), UBND đô thị đề nghị có bổn phận cung cấp toàn bộ, hồ sơ, chứng từ có dính líu trong qui trình triển khai dự án bất động sản kèm với những đề xuất, kiến nghị để thành thị xem xét, giải quyết, đặc biệt là vấn đề liên quan đến tài chính.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã có văn bản phát biểu lên UBND thành phố 2 phương án xử lý sau khi dự án siêu thị – chợ Ngã Tư Sở bị thành phố trợ thời dừng từ tháng 8/2013.

Trong đó giải pháp 1 là giao UBND quận Đống Đa quản lý và làm CDT xây dựng dự án chợ Ngã Tư Sở, và huỷ nội dung xây trung tâm thương mại. Phương án 2 là giao cho một liên danh khác gồm Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kê và Đầu tư thi công cùng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng tác phẩm văn hoá tiếp thô tục thực hiện dự án bất động sản chợ Ngã Tư Sở, không có trung tâm thương mại, nhưng lại thêm thứ hạng mục bãi đỗ xe cao tầng để kinh doanh.

Tuy nhiên, phương án 2 này đã không được UBND thành thị chấp thuận.

Dự án trung tâm thương nghiệp - chợ Ngã Tư Sở được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chọn nhà đầu tư từ tháng 1/2009. Tuy nhiên, trong hơn 5 năm qua, đề án này gần như vẫn án binh bất động vì nhiều nguyên nhân mua ban nha dat ha noi gia re. Trước thực tại đó, tháng 8/2013, thành phố Hà Nội đã phải ra đồng ý tạm dừng dự án bất động sản để tìm hướng giải quyết mới.

TheoBảo Anh

VnEconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét