Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Điềm cọ đầu năm ngữ nhà đất

Đó có khả năng là điềm lạ chỉ báo cho những diễn biến tiếp theo trên thị trường thời gian tới bat dong san.

Đọc những thông báo kinh tế - số tiền mới nhất trênFICA:



*Bộ Công thương “cầm tay chỉ đường” cho doanh nghiệp
"
*Ngân hàng Đông Á thay chủ toạ hội đồng quản trị

*Thường vụ Quốc hội lưu tâm hai bộ trưởng Công thương, Y tế

*Ông lớn dồn toa, hàng hot nhà phố nước mất giá?

 


 


Giao dịch nhiều, giá chênh tăng


 


Theo thống kê của Bộ Xây dựng, phân khúc BDS Hà Nội đã có chuyển biến điển tích cực, lượng chuyển nhượng khá, trong đó có nhiều bán ở các dự án bất động sản có tồn kho, từ đó đã góp phần làm giảm lượng hàng tồn kho, tháo gỡ khó khăn cho DN bat dong san hung thinh. Giá nhà đang dần ổn định, đã có tác động tích cực, tạo thêm niềm tin của bạn vào thị trường.


 


Đầu năm 2014, phân khúc nhà đất tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc, lượng mua bán tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước, đã có đề án tăng giá nhẹ.


 


Tỷ lệ hấp thụ căn hộ trong những tháng đầu năm 2014 tăng mạnh, Hà Nội có dao động 2.300 giao dịch thành công. Đơn cử dự án bất động sản Times City và Royal City giao dịch được số lượng hàng trăm căn hộ. Dự án Victoria đã giao dịch được gần 400 căn. Chung cư 175 Nguyễn Trãi đã có 70 giao dịch. Dự án Mulbery Lane mua bán được 40 chung cư trong 4 tháng.


 


Trong khi đó, nhiều đề án rục rịch tăng phải chăng nhà chung cư Khu thành phố Cổ Nhuế giá dao động từ 24-26 triệu đồng/m2 giá tăng khoảng 1 triệu đồng/m2. Khu Đô thị Đại Thanh giá chuyển nhượng trên thị trường tăng khoảng 1-2% so với năm 2013. Khu thành thị Times City tăng 100-300 triệu/căn.


 



Thị trường bất động sản Hà Nội đã có biến đổi tích cực

Thị trường bất động sản Hà Nội đã có chuyển biến tích cực

 


Chỉ số giá căn hộ của Sở Xây dựng cho thấy, giá bán chung cư trên địa bàn 10 quận đạt dao động 70% - 97%, tăng từ 1 đến 3% so với quý trước. Chỉ số giá bán căn hộ bình dân và trung cấp tại một số quận như: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng tăng 1 - 2%. Riêng địa điểm tại Hà Đông tăng 3%.


 


Còn theo CBRE, một tín hiệu đáng mừng là trong quý 1/2014 không chỉ các đề án trung cấp mà phân khúc cao cấp với các nhà chung cư đắt giá hơn 30 triệu đồng cũng giao dịch tốt. Xu hướng hiếm thấy của năm nay là việc các bán chính thức ngay sau Tết - trái ngược với nhiều luận điểm truyền thống, người dân ít khi mua bán nhà cửa vào thời khắc này.


 


Khi tình thế thị trường có dấu hiệu khởi sắc, lượng bán tăngnên một số đề án tiếp tục đưa công trình ra chào chuyển nhượng thị trường, như các đề án Khu thành phố Times City, dự án Thăng Long Victory của Công ty Phúc Hà, đề án Văn Phú Victory của Công ty Văn Phú Invest, đề án Khu nhà mặt phố ở Xuân Phương của Viglacera, đề án KĐT mới Nam An Khánh của Sudico, ...


 


Chờ giá lên để vào hàng


 


Giải thích nguyên nhân thị trường khởi sắc, ông Nguyễn Hoàng Nam - giai đoạn Sàn INFO (Ocean Group) phân tích, nền kinh tế vĩ mô đang trong qui trình hồi phục, lạm phát đã được kìm chế, biệt đãi tiền tệ với mức lãi suất thấp đang thúc giục người dân đầu tư vào sản xuất, thị trường chứng khoán cũng như BDS chứ không chỉ gửi tiết kiệm như những năm trước đây.


 


Bên cạnh đó, hiện đang có tình trạng khan hiếm hàng "cục bộ" ở thị trường chung cư chung cư sắp bàn giao. Những năm 2011; 2012 do thị trường chìm lắng nên rất ít các chủ đầu tư tiến hành đề án BĐS, chỉ những chủ đầu tư thật sự có uy tín, có nguồn vốn tốt mới có khả năng chấp hành dự án trong GĐ đó. Vì vậy tới thời khắc hiện tại, các dự án có chất lượng và tiến độ tốt không có nhiều.


 


Ông Vũ Cương Quyết, đại diện Đất Xanh miền Bắc cho rằng, lãi suất huy động giảm, lãi suất vốn vay BĐS giảm với các thủ tục và hoàn cảnh vốn vay khá linh hoạt, lạm phát thấp, thị trường số tiền chứng khoán tăng điểm... đã ảnh hưởng điển tích cực đến tâm lý mua. Các chính sách hỗ trợ phân khúc bất động sản dần đi vào ổn định và nâng cao vai trò kích thích tính thanh điều khoản cho thị trường.


 


Ông Quyết cho rằng, thời khắc này các dự án đều có giá khá mềm so với 2 năm trước đây, các điều kiện mua, thủ tục mua cũng rất dễ dàng và quyến rũ người tiêu dùng. Đây là thời gian tốt để người có quan tâm thực và các nhà phố đầu tư lâu dài cân nhắc.


 


Theo phân tách của ông Nguyễn Hoàng Nam, tuy phân khúc BĐS có sôi động trong thời điểm vừa qua nhưng về giá vẫn chưa có biến động lớn vì chỉ có một số ít các dự án tăng giá và giá cũng chỉ tăng từ 1 - 3%. Đây là mức giá quyến rũ để mua nhà mặt phố để ở và đầu tư lâu dài.


 


"Thị trường nhà đất hiện đã sẵn sàng cho một chu kỳ mới; nếu không có tác động mạnh ở tầm vĩ mô thị thời khắc u ám của thị trường sẽ kết thúc bat dong san. Tuy nhiên chúng tao tiên đoán trong tương lại gần, thị trường nhà đất sẽ chỉ tăng về tính thanh điều khoản còn mức giá sẽ chưa có dấu hiệu tăng đột biến", ông Nam nhận định.


 


Các chuyên viên đưa ra lời khuyên,người có nhu cầu mua cũng cần lựa chọn các dự án: có tính chất giấy tờ minh bạch cao, tiến độ xây dựng tốt, CĐT có danh tiếng và có đủ tiềm lực tài chính để thực hiện dự án.


 


TheoDuy Anh


VEF

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét